Máy bay

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015
Máy bay                                                             Tên tập tin chương trình: MAYBAY.PAS
Hình ảnh của máy bay với chỉ một lối vào bằng một hành lang xuyên qua tất cả các hàng của ghể và hành khách. Hành khách bước vào hành lang và tìm chỗ ngồi của họ.
Mỗi hành khách phải ngồi đúng ghế của mình và lối vào đến máy bay bắt đầu từ hàng ghế đầu tiên phía trước. Hành khách bước vào máy bay theo lần lượt từng người, không có sự dừng lại không cần thiết.
Hành khách đi bộ vào hành lang theo hướng ghế của mình và ở mỗi hàng ghế hành khách dừng lại đúng 1 giây (hoặc lâu hơn nếu phía trước họ là một hành khách khác)
cho đến khi hành khách đến đúng hàng ghế của mình và hành khách dừng lại tại hàng ghế của mình được 5 giây (để cất, đặt hành lý). Trong mỗi giây trong hành lang, tại một hàng chỉ có thể có một hành khách.
Yêu cầu: Viết chương trình tính tất cả thời gian cần thiết để hành lang trong máy bay không còn hành khách, điều này có nghĩa là tất cả hành khách đã ngồi vào ghế của họ.
Dữ liệu vào: vào từ tập tin văn bản airplane.in:
-         Dòng đầu tiên ghi số nguyên N , là số hành khách, 1 ≤  N  ≤  1000
-         Dòng i+1 chứa số nguyên Ri là số hàng ghế mà ở đó hành khách thứ i phải ngồi, 1≤  Ri  ≤   1000.
Hành khách được đánh số từ 1 đến N và họ vào theo trật tự đó. Số lượng hành khách ngồi trên cùng một hàng là không có giới hạn.
Kết quả: ghi vào tập tin văn bản airplane.ou là một số nguyên T (tính bằng giây), là thời gian cần thiết để tất cả hành khách ngồi vào ghế của họ.
Ví dụ:
MAYBAY.IN
MAYBAY.IN
1
3
4
4
4
1
5
MAYBAY.OUT
MAYBAY.OUT
7
19


 tải đáp án


Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments